เนื่องจาก open scene graph หากเราอ่านไฟล์ โมเดลที่เป็น .flt เราสามารถ กำหนดชื่อใน maya ใน herarchy ให้กับnode แล้วเขียนโปรแกรมด้วย open scene graph ในการcontroll node นั้นโดยการอ้างอิงชื่อนั้นได้ เช่น หากเราสร้างโมเดล มังกร ขึ้นมาอันนึงแล้ว สร้าง bone ให้กับ modelนั้น เราสามารถใช้ open scene graph ในการบังคับ joint ให้ หมุนหรือ เคลื่อนที่ได้ แต่จะไว้พูดถึงทีหลัง แต่มาดูวิธีการแปลงไฟล์ MAYA(.mb)ไปเป็น .flt ก่อนแล้วกัน ซึ่งไฟล์(.flt)นั้น จะมีการบันทึกเกี่ยวกับชื่อของโหนด ที่เราสร้างจาก maya ไว้ด้วย
มาลองดูกันเลยแล้วกัน
เริ่มจาก
-ไปที่ window ->Settings/Preferences > Plug-in Manager

จะมีหน้าต่าง ขึ้นมาให้ ติ๊กที่ fltTranslator.mll แล้วกด Refresh

-เลือกโมเดลที่ต้องการ export แล้วไปที่ File-> export selection > []

เลือก File type: เป็น OpenFlight
-กด Export Selection แล้ว save
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น